ระบบช่วยจอด PKSB ในรถ ALPHARD / VELLFIRE

Last updated: 13 ก.ย. 2567  |  67 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบช่วยจอด PKSB ในรถ ALPHARD / VELLFIRE

ระบบช่วยจอด PKSB ในรถ ALPHARD / VELLFIRE

ระบบ PKSB ในรถ Alphard/Vellfire คือระบบเบรคช่วยจอด เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการจอด ซึ่งระบบเบรคช่วยจอดคือ เวลาที่เราเดินหน้าหรือถอยหลัง จะทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 15กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ถ้าความเร็วเกิน 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบ PKSB จะไม่ทำงาน 

ข้อดีของระบบนี้เวลาที่เราจอดแล้วเผลอกดเหยียบคันเร่งเราอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ แต่เมื่อเราเปิดระบบ PKSB ก็จะเบรคให้อัตโนมัติ เพราะมีเซ็นเซอร์คอยจับเป็นระบบ Ultrasonic จะใช้เซนเซอร์เพื่อตรวจจับสิ่งกีดขวางรอบรถ หากพบว่าสิ่งกีดขวางอยู่ใกล้เกินไป ระบบจะส่งเสียงเตือนหรือแสดงสัญลักษณ์บนหน้าจอเพื่อแจ้งเตือนผู้ขับขี่ ระบบ KPSB หากเราเปิดใช้งานระบบนี้จะทำงานอัตโนมัติหากเราปิดระบบนี้จะไม่สามารถใช้งานได้ 

แต่ก็มีปัจจัยหลายอย่างที่จะทำให้ระบบ KPSB นั้นไม่ทำงาน อย่างเช่นหิมะตกหรือฝนตก ขี้โคลนหรือสิ่งสกปรกมาบดบังเซ็นเซอร์ หรือแสงสะท้อนที่มาโดนเซ็นเซอร์ซึ่งเซ็นเซอร์ของตัว PKSB นั้นใช้ระบ Ultrasonic เหมือนกับค้างคาวที่จะสะท้อนไปแล้วก็สะท้อนกลับเพื่อส่งข้อมูล หากแสงเข้าถึงน้อยปุ๊บ!! มันอาจจะerrorหรือไม่ทำงานได้

และอีกปัจจัยนึงเรื่องของแรงดันไฟรถยนต์ถ้าแรงดันไฟน้อยเซ็นเซอร์ก็อาจทำงานผิดปกติ ลูกค้าที่เจอปัญหานี้ก็บ่อยมากๆ!! รถยนต์อาจมีอาการแบตหมดแล้วจัมพ์ไฟจะมีไฟโชว์หน้าจอว่า PKSB OFF กระพริบ ปึ๊บปึ๊บปึ๊บ ลูกค้าบางท่านอาจจะตกใจว่าขับแล้วจะมีปัญหาไหม อันตรายหรือป่าว

วิธีแก้ไขไฟโชว์ PKSB OFF ขึ้นหน้าจอ

  1. เช็คเซ็นเซอร์ว่ามีสิ่งสกปรกมาบดบังที่ตัวเซ็นเซอร์หรือป่าว
  2. การจัมพ์แบตแล้วสตาร์ทใหม่อาจทำให้ไฟโชว์ ให้ขับรถด้วยความเร็วที่ 35กม./ชม. ไฟที่โชว์จะหายไปแล้วระบบจะทำงานได้เหมือนเดิม


ระบบ PKSB เป็นฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การจอดรถเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ช่วยเสริมความปลอดภัยสำหรับรถรุ่น Alphard และ Vellfire

หากลูกค้าท่านไหนลองทำตามแล้ว PKSB OFF ไม่หายนั้นสามารถให้ทางเราช่วยดูแลได้เนื้องจาก Godtowa มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์เฉพาะในการดูแลและติดตั้งอุปกรณ์เสริมสำหรับ Alphard Vellfire รุ่นนี้โดยเฉพาะ 


สนใจสินค้า สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามรายละเอียดที่ถูกต้องได้ที่
   Tel : 094-904-9878 , 085-517-6129 , 02-006-8143 (หน้าร้าน)
   LINE : @GODTOWA รับสิทธิพิเศษและข่าวสาร พร้อมโปรโมชั่นดีๆก่อนใคร
   Facebookแฟนเพจ : GODTOWATHAILAND 
   Youtube : GODTOWA CHANNEL / GODTOWA SERVICE
เพื่อรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับของแต่งรถ ALPHARD / VELLFIRE ใหม่ๆได้ก่อนใคร
ร้านเรามีบริการติดตั้งนอกสถานที่ ลูกค้าท่านใดไม่สะดวกมาติดตั้งที่ร้านก็สามารถเรียกใช้บริการนอกสถานที่ของเราได้เลย
GODTOWA มาที่เดียวจบทุกอย่าง !!!

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้